Search

เห็นแล้วเสียว! เปิดท้ายกระบะ ดื่มเบียร์ริมเขื่อนลำปาว หวั่นโควิดกลับมาระบาด - ผู้จัดการออนไลน์

kesentiljanganmarah.blogspot.com

บริเวณริมเขื่อนลำปาว พื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีวัยรุ่นขับกระบะมาจอดเปิดท้ายตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สนมาตรการควบคุมโควิด-19
กาฬสินธุ์ - เห็นแล้วเสียว! หวั่นโควิด-19 กลับมาระบาด หลังกลุ่มวัยรุ่น-นักท่องเที่ยว จับกลุ่มมั่วสุมเปิดท้ายกระบะ-ตั้งโต๊ะจัดปาร์ตี้กลางแจ้ง ดื่มเหล้าเปิดเพลงฉลองบริเวณเกาะมหาราช ริมเขื่อนลำปาว ไม่สนคุมโควิด-19 หลังร้านอาหารและแพริมเขื่อนยังไม่เปิด


วันนี้ (7 มิ.ย. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะมหาราชสะพานเทพสุดา ริมเขื่อนลำปาว ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีนักท่องเที่ยวและกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงต่างพากันขับรถกระบะ และจักรยานยนต์หลายสิบคัน รวมตัวจับกลุ่มเปิดท้ายรถนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บางรายตั้งโต๊ะนั่งดื่มกินเปิดเพลงฟังเสียงดังคล้ายกับจัดปาร์ตี้กลางแจ้ง โดยไม่สนใจมาตรการคุมโรคโควิด-19

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่มีการป้องกันโรค ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทั้งไม่เว้นระยะห่าง ซึ่งสามารถพบเห็นทั่วไปบริเวณเกาะมหาราช เขตอำเภอหนองกุงศรี โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากผู้ประกอบการร้านอาหาร และแพอาหารริมเขื่อน ยังปิดให้บริการตามมาตรการควบคุมโรค และยังรอมาตรการผ่อนปรนระยะต่อไป


อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองบัวจะนำท่อปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่ พร้อมติดป้ายห้ามเข้าเกาะมหาราช และป้ายห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดบริเวณรอบเกาะมหาราชแล้วก็ตาม แต่ยังมีนักท่องเที่ยวและกลุ่มวัยรุ่นฝ่าฝืนใช้ช่องทางถนนที่สามารถเดินทางเข้าไปยังริมเขื่อนลำปาวที่อยู่บริเวณใต้สะพานเทพสุดาข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาวได้ เพื่อจับกลุ่มมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปพบเห็นหวั่นเกรงว่าจะเป็นการเสี่ยงแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้อีกครั้ง


นอกจากนี้ จากการสำรวจบริเวณโดยรอบยังพบการทิ้งเศษขยะที่เหลือจากหิ้วนำมาบริโภค โดยทิ้งไม่เป็นที่เป็นทาง ทั้งพบขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทิ้งเกลื่อนบริเวณริมเขื่อนลำปาว เกาะมหาราช และการทุบทำลายขวดแก้วรอบบริเวณดังกล่าวอีกด้วย




June 07, 2020 at 03:52PM
https://ift.tt/2YcswlY

เห็นแล้วเสียว! เปิดท้ายกระบะ ดื่มเบียร์ริมเขื่อนลำปาว หวั่นโควิดกลับมาระบาด - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3cAAHOs


Bagikan Berita Ini
Powered by Blogger.