Search

ลุ้น! เปิดร่างผ่อนปรนระยะที่ 4 ร้านอาหารนั่งดื่มสุราได้-เล่นกีฬาได้ทุกประเภท - ช่อง 7

kesentiljanganmarah.blogspot.com
นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ มาตรการผ่อนปรนระยะ 4 โดยฉบับร่างแบ่งการผ่อนปรนออกเป็น 3 กลุ่มคือ

กลุ่มที่ 1 สถานที่ของโรงเรียน สถาบันการศึกษา โดยผ่อนปรนให้โรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชาเปิดได้แล้ว หน่วยงานราชการ กำกับของรัฐ ที่จะจัดอบรม สัมมนา ในหลักสูตรฝึกอบรมที่หน่วยงานอื่นจัดขึ้นสามารถทำได้แล้ว

กลุ่มที่ 2 กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต แบ่งออกเป็นกลุ่มจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป ไม่รวมถึงสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด ด้วยความมีระเบียบและงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้การควบคุมกำกับของหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยยังคงมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

กลุ่มสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ศูนย์เด็กเล็ก สถานรับเลี้ยงเด็กรายวัน ศูนย์การเรียนสำหรับเด็กพิเศษ และสถานดูแลผู้สูงอายุรายวัน สามารถดำเนินกิจการได้ตามปกติ โดยต้องมีการแบ่งพื้นที่อย่างน้อย 2 ตารางเมตรต่อคน และครูพี่เลี้ยงเป็นผู้ดูแล ซึ่งต้องผ่านการอบรมตามหลักสูตรการดูแลเด็กปฐมวัย และการป้องกันควบคุมโรค โดยจำนวนผู้ดูแลจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด 

การผ่อนปรนกลุ่มห้องประชุมโรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สถานที่จัดนิทรรศการ โรงมหรสพ โรงหนัง สถานที่เพื่อการจัดประชุมสัมมนา ต้องเว้นระยะห่างอยู่ในเกณฑ์ 4 ตารางเมตรต่อคน งานอีเวนต์ แสดงดนตรีคอนเสิร์ต ให้มีได้แต่ต้องมีการดูแล ต้องลดความแออัด งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่นั่ง 1 ที่เว้น 1 ที่

และศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เช่น ท้องฟ้าจำลอง การขนส่งสาธารณะ รถโดยสารประจำทาง รถปรับอากาศ รถตู้ระหว่างจังหวัด รถไฟ เครื่องบิน อาจให้นั่งติดกัน 2 ที่นั่ง เว้น 1 ที่นั่งได้ เพื่อให้รถสามารถดำเนินกิจการอยู่ได้ แต่ต้องมีผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 70

ขณะที่กลุ่มที่ 3 กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือสันทนาการ กองถ่ายละคร เพิ่มจำนวนคนได้แล้ว ที่ผ่านมามีคนชมว่าสามารถปฏิบัติได้ดี โดยแนะนำว่าพิธีกรที่ใส่แต่เฟซชิลด์อย่างเดียวไม่ช่วยป้องกันโควิด-19 แต่หากยืนห่างเกิน 2 เมตร ก็ไม่ต้องปิดหน้าก็ได้ ขณะที่กองถ่ายสามารถเพิ่มขนาดเป็น 150 คน และผู้เข้าชมไม่เกิน 50 คน

สถานประกอบการด้านสุขภาพ บริการ ออนเซ็น อบไอน้ำ เปิดได้แล้ว ยกเว้นกิจการอาบอบนวดยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ให้คิดเกณฑ์ระยะห่าง 5 ตารางเมตรต่อ 1 คน 

สวนสนุก สนามเด็กเล่น สวนน้ำ สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ เปิดได้แล้ว แต่ยังไม่ให้เปิดเล่นบ้านบอล ในห้างสรรพสินค้าหรือตามตลาดนัด เพราะอาจมีการปนเปื้อนสารคัดหลั่ง ทำความสะอาดอยากและเป็นที่สะสมของเชื้อได้

สนามกีฬา ทุกประเภทที่เป็นตามสากล โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย สามารถ เล่นได้หมดทุกประเภทกีฬา แต่หากมีการแข่งขันห้ามมีคนดูในสนาม  และไม่มีกิจกรรมอื่นร่วมอย่างกิจกรรมส่งเสริมการขาย สวนสาธารณะต่างๆ การเต้นแอโรบิกสามารถเล่นได้แล้ว แต่ต้องมีการเว้นระยะห่าง ไม่เกิน 50 คน ห่างตารางเมตรต่อคน

ร้านเกม ตู้เกมหยอดเหรียญ ในห้างสรรพสินค้า คอมมิวนิตีมอลล์ โรงมหรสพ สวนสนุก แต่ร้านเกม อยู่ภายนอกห้างยังไม่อนุญาต และกำจัดเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน 




June 10, 2020 at 05:34PM
https://ift.tt/30t5H0r

ลุ้น! เปิดร่างผ่อนปรนระยะที่ 4 ร้านอาหารนั่งดื่มสุราได้-เล่นกีฬาได้ทุกประเภท - ช่อง 7

https://ift.tt/3cAAHOs


Bagikan Berita Ini
Powered by Blogger.